ศิลปะสามมิติ พิพิธภัณฑ์สมัยใหม่ที่ได้มีการจัดแสดงผลงานทางศิลปะในรูปแบบใหม่

ศิลปะสามมิติ

ศิลปะสามมิติ การจัดแสดงผลงานทางด้านศิลปะร่วมสมัยที่มีความทันสมัย และแปลกใหม่โดยจะเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลงานทางด้านศิลปะเป็นอย่างมาก

ศิลปะสามมิติ

ศิลปะสามมิติ สำหรับสถานที่ ท่องเที่ยวแห่งนี้ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และจุดเช็คอินแห่งใหม่ ของจังหวัดนครราชสีมา เที่ยวประวัติศาสตร์ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้ทำการจัดแสดง ผลงานทางด้านศิลปะ ในรูปแบบของสามมิติ และค่อนข้างที่จะมี ความแปลกใหม่เป็นอย่างมาก

อีกทั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ก็ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่ถูกสร้างขึ้นมา ด้วยฝีมือของคนไทยร้อยเปอร์เซนต์ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ และผลงานทางด้านศิลปะทั้งหมด ที่ถูกจัดแสดง อยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ก็เป็นฝีมือของศิลปินจากจังหวัด นครราชสีมาทั้งสิ้นอีกด้วย 

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีชื่อว่าพิพิธภัณฑ์ศิลปะสามมิติ โคราช “ ( Art of Korat Mirage Museum ) นับเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงผลงาน ศิลปะแบบสามมิติแห่งแรก และแห่งเดียวของภาคอีสาน ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจ ของผู้คนทั่วไปเป็นอย่างมาก

ได้ทำการจัดแสดง ผลงานทางด้านศิลปะ แบบสามมิติอันน่าทึ่ง ซึ่งก็จะมีหลายคนที่สงสัยว่าศิลปะ 3 มิติ มี อะไร บาง ซึ่งก็อยากจะบอกว่า มากมายทั้งทางด้านของ งานประติมากรรม จิตรกรรม 3 มิติ และผลงานทางด้านศิลปะ แบบ 3 มิติ ในรูปแบบของภาพพิมพ์ อีกเป็นจำนวนมาก 

โดยผู้ที่ได้เข้ามา ชมผลงานในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ก็จะสามารถที่จะร่วมถ่ายภาพคู่กับ ผลงานศิลปะ ภาพ3มิติ ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด จนสามารถรู้สึกได้ถึง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับ ผลงานศิลปะแบบสามมิติที่ถูกจัดแสดง อยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ 

โดยแรงบันดาลใจของผลงานศิลปะ แต่ละชิ้นที่อยู่ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ จะเป็นลักษณะของ การนำเอาอัตลักษณ์ความเป็นตัวตน ของชาวจังหวัดนครราชสีมานำมา ใส่เอาไว้ในผลงาน

ซึ่งก็จะมีมุมสวยให้ผู้เข้าเยี่ยมชม ได้ถ่ายภาพกันอยู่อย่างมากมาย และการเข้าเยี่ยมชม ก็จะมีค่าใช้จ่ายคือ ผู้ใหญ่ 180 บาท และเด็ก 120 บาท ทางพิพิธภัณฑ์ ได้เปิดให้บริการ ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น.

Artist Em